วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เทคนิคง่ายในการออกกำลังกายลดหน้าท้อง

เทคนิคง่ายในการออกกำลังกายลดหน้าท้อง

เชื่อว่าการจะหาเวลาเพื่อไปออกกำลังกายลดหน้าท้องเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับหนุ่มสาวในปัจจุบัน เพราะต้องอาศัยทั้งเวลาและทรัพย์สิน แต่หน้าท้องที่แบนราบก็เป็นสิ่งที่ทั้งหนุ่มๆและสาวๆใฝ่ฝันต้องการที่จะได้มาทั้งที่รู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย วันนี้เราจึงนำท่าบริหารร่างกายเพื่อลดหน้าท้องแบบง่ายๆและไม่ต้องใช้เวลามากมาให้ลองทำตามกันดูค่ะ

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้องง่ายๆใน 10 นาที

ท่าซิทอัพ

1.ท่าซิทอัพถือเป็นท่าบริหารกล้ามท้องที่เรียกได้ว่ายากที่สุดในบรรดาท่าบริหารหน้าท้องทั้งหมด เพราะเป็นท่าที่ทำแล้วเห็นผลจริงและเห็นผลไว ท่านี้จะเริ่มจากจัดท่าทางให้นอนหงาย จากนั้นเหยียดขาให้ตรง ลัวยกมือประสานกันไว้ที่ท้ายทอย แล้วเกร็งหน้าท้องไว้พร้อมๆกับดันตัวขึ้นมา

2.จากนั้นค่อย ๆ ผ่อนลำตัวแล้วนอนราบลงเหมือนเดิม ให้ทำซ้ำกันไปเรื่อย 15 ครั้ง สำหรับผู้ที่ทำเป็นประจำ แต่สำหรับผู้ที่ทำในครั้งแรกให้ทำเท่าที่ร่างกายรับก่อน เพราะหากหักโหมมากไปอาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้

ท่าเกร็งท้อง และงอตัว

ท่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยฟิตกล้ามท้องแต่ท่านี้ยังช่วยทำให้เรียวขากระชับขึ้นด้วย

1.เริ่มด้วยจัดท่าทาง โดยให้นอนหงาย และทำการเหยียดแขนให้ตรง จากนั้นก็ดันลำตัวขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้สามารถเหยียดแขน และเหยียดขาได้ตรงขึ้น

2.จากนั้นให้งอลำตัวแล้วทำการเกร็งหน้าท้องเอาไว้ จากนั้นให้ค่อยๆโน้มตัวลงแล้วพยามเอามือไปจับที่ฝ่าเท้าทั้งสองข้างแล้วเงยหน้านอนลงเหมือนท่าเดิม ให้ทำแบบนี้เรื่อยจนครบ 15 ครั้ง หากใครทำได้มากก็กว่าก็สามารถทำเกินได้ แต่ถ้าใครไม่สามารถทำได้ถึงก็ทำเท่าที่ร่างกายจะไหว

ท่าเกร็งกล้ามท้องด้านล่าง

ท่าบริหารท่านี้นอกจากจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องยังช่วยบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้อีกด้วย

1.เริ่มด้วยการจัดท่าทางให้อยู่ในท่านอนหงายราบไปกับพื้น จากนั้นวางแขนทั้งสองข้างไว้แนบลำตัวแล้วค่อยๆทำการดันลำตัวขึ้นพร้อมกับเกร็งหน้าท้องเอาไว้

2.จากนั้นให้ยกขาให้ขึ้นมาอยู่บริเวณหน้าอก แล้วทำการงอเข่าเล็กน้อย จากนั้นก็วางขาราบลงสลับกัน ให้ทำซ้ำ 15 ครั้ง หรือจะมากกว่าน้อยกว่าก็แล้วแต่ความอดทน

ท่าเกร็งท้อง ขาตั้งตรง

ท่าบริหารนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำเพราะเป็นท่าที่ง่ายที่สุด และไม่มีข้อจำกัดในการทำ เพราะมีความปลอดภัยสูง

1.เริ่มด้วยการจัดท่าทางให้อยู่ในท่านอนหงายราบกับพื้น แล้ววางแขนแนบชิดกับลำตัว ให้เกร็งหน้าท้องพร้อมๆกับยกขาทั้งสองข้างขึ้นลง ให้ทำซ้ำ 15 ครั้ง หรือจะมากจะน้อยแล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน

สาวๆที่ต้องการท่าในการออกกำลังลดหน้าท้องด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ วันนี้คงได้ท่าที่ถูกใจบ้างแล้ว ก็อย่าลืมนำไปลองทำกันดูนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น