วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เปลี่ยนการออกกำลังกายแบบธรรมดาให้เป็นการออกกำลังกายลดความอ้วน

เปลี่ยนการออกกำลังกายแบบธรรมดาให้เป็นการออกกำลังกายลดความอ้วน

การออกกำลังกายลดความอ้วน เป็นส่วนที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การลดความอ้วนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วน สาวๆต้องทำควบคู่ไปกับการควบคุมน้ำหนักและต้องทำแบบถูกวิธีด้วย เพราะการออกกำลังกายหากไม่ถูกวิธีก็จะไม่สามารถลดความอ้วนได้ดีเท่าที่ควร วันนี้เรมีวิธีการออกกำลังกายแบบธรรมดาให้เป็นการออกกำลังกายลดความอ้วนมาฝากค่ะ

1.การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง
เป็นที่รู้กันอยู่แล้วการออกกำลังกานด้วยการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 435 แคลอลี่ต่อชั่วโมง และยังเป็นการออกกำลังกายที่ถือได้ว่าดีที่สุดเพราะสามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วน และยังใช้อุปกรณ์ในการออกำลังกายเพียงน้อยนิดอีกด้วย สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งในครั้งแรกควรออกกำลังกายด้วยการวิ่งระยะสั้นให้ร่างกายเริ่มชินก่อน เมื่อร่างกายชินและอยู่ตัวแล้วให้ทำการวิ่งให้เร็วที่สุด หรือที่เรียกว่า การทำคาดิโอ เพื่อเร่งการสะลายไขมันให้มากที่สุด ขณะที่ร่างกายกำลังทำการเผาผลาญ

2.การออกำลังกายด้วยการเดิน
การเดินแบบปกติในระยะทางที่สม่ำเสมอจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 167 แคลอลี่ต่อชั่วโมง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆที่มีปัญหาในการวิ่งเพราะมีน้ำหนักตัวที่มาก การเดินควรเริ่มจากการเดินแบบช้าๆเพื่อให้ร่างกายพร้อม จากนั้นให้เริ่มความเร็วให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเดินได้ การเดินช่วงนี้จะช่วยเป็นการออกกำลังกายลดความอ้วนที่ได้ผลดีที่สุด

3.การออกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน
การออกำลังกายด้วยการปั่นจักยานเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้มากถึง 508 แคลอลี่ต่อชั่วโมง และนับเป็นการออกกำลังกายลดความอ้วนที่เห็นผลได้เร็วที่สุด แต่มีข้อจำกัดว่าต้องเป็นผู้ที่เหมาะกับการออกกำลังกายแบบนี้เท่านั้น เพราะการออกำลังกายด้วยวิธีนี้ต้องอาศัยความพร้อมของร่างกาย การเริ่มกำลังกายด้วยการปั่นจักยานสามารถทำได้เรื่อยๆไม่เน้นความเร็ว แต่เน้นระยะทางเป็นสำคัญ การปั่นจักรยานจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อขา และสะโพกกระชับขึ้นกว่าเดิม

4.การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ
การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 653 แคลอลี่ต่อชั่วโมง และยังเป็นการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อร่างกายมาก เหมาะกับการออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนเพราะการว่ายน้ำสามารถเผาผลาญพลังงานยังช่วยให้มีเอวที่เล็กลง หากคุณสาวๆว่ายน้ำเป็นประจำรับรองว่านอกจากจะลดความอ้วนได้แล้วยังมีเอวที่สวยแถมมาอีกด้วย

เพียงคุณสาวๆเปลี่ยนการออกกำลังกายแบบปกติมาเป็นการออกกำลังกายลดความอ้วนในแบบที่ถูกต้อง ไม่เพียงจะช่วยทำให้รูปร่างดีและน้ำหนักลด การออกกำลังกายยังช่วยทำให้ร่างกายคุณสาวๆมีสุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น