วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบเบาๆ สบายๆ แต่ได้ผลชัวร์

ออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบเบาๆ สบายๆ แต่ได้ผลชัวร์

การออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบเบาๆ เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มการออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บใดๆ และเพื่อเป็นการฝึกกล้ามเนื้อให้คุ้นชินกับการออกกำลังการ จนอาจจะเพิ่มความรุนแรงไปถึงขั้นสูงๆ วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบเบาๆ สบายๆ แต่ได้ผลชัวร์มาฝากกันเลย

Interval Training ลดน้ำหนักได้รวดเร็ว

ไม่ว่าจะใหม่ต่อการออกกำลังกายแค่ไหน หรือว่าคุณจะออกกำลังกายทุกวันจนชิน การฝึก Interval Training สามารถช่วยให้ร่างกายฟิตขึ้น และเป็นการออกกำลังกายลดหนัก

วิธีในการฝึก

เป็นการสลับระดับของการออกกำลังจากหนักไปเบา และจากเบาไปหนัก การฝึกออกกำลังกายเช่นนี้จะช่วยให้ระบบเผาผลาญออกซิเจนในร่างกายให้ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้การเผาผลาญแคลอรีในร่างกายดีมากยิ่งขึ้น

Squat สร้างความแข็งแกร่ง

เป็นการฝึกความแข็งแรงที่สำคัญ ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อมากก็ยิ่งมีการเผาผลาญแคลอรีมากขึ้นเท่านั้น และผู้เชี่ยวชาญก็การสควอตนั้นเป็นหารฝึกกล้ามบริเวณเนื้อต้นขา เอ็นร้อยหวาย และบริเวณกล้ามเนื้อสะโพก แต่ถ้าหากเล่นไม่ถูกต้องนอกจากจะไม่ได้ผลแล้วยังจะบาดเจ็บอีกด้วย

วิธีในการฝึก

เริ่มต้นโดยการฝึกบนเก้าอี้โดยนั่งให้หลังพิงพนักพิง แล้วค่อยๆ ลุกขึ้นยืน จากนั้นฝึกโดยให้นั่งที่บนเก้าอี้แล้วคอยๆ จัดระเบียบร่างกายให้อยู่ในท่านั่งเก้าอี้แบบปกติ การทำท่าสควอตเป็นการกำกับรูปร่าง อริยบทให้เหมือนกับการนั่งเก้าอี้ แต่แท้ที่จริงไม่ได้นั่ง

Lunge ฝึกสมดุลร่างกาย

คล้ายๆ กันกับการทำสควอต ท่าลังค์จะช่วยในเรื่องของการบริหารกล้ามเนื้อที่เป็นหลักๆ ของร่างกายบริเวณส่วนล่าง ทั้งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา เอ็นร้อยหวาย และกล้ามเนื้อที่อยู่ในบริเวณสะโพก เป็นท่าที่เลียนแบบท่าทางลักษณะการเดิน มันจึงเป็นท่าที่ดีมากๆ ที่จะช่วยสร้างความสมดุลของร่างกายด้วย

วิธีการฝึก

เริ่มจากการก้าวขายาวๆ ออกไปทางด้านหน้า แต่พยายามให้สันหลังอยู่ในท่าที่เป็นธรรมชาติ ให้เข่าด้านหน้างอทำมุม 90 องศา ถ่ายน้ำหนักไปลงที่นิ้วเท้าทางด้านหลังโดยต้องงอเข่าทางด้านหลังให้อยู่ใกล้ๆ กับพื้น เมื่อเกิดความชำนาญแล้ว แทนที่คุณจะต้องก้าวเท้าไปด้านหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ให้ก้าวมาด้านข้างหลังบ้าง และสลับซ้ายขวาบ้าง ส่งผลให้เป็นกล้ามเนื้อได้ประโยชน์ครบในทุกๆ ส่วน

ถ้าคุณออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ตาม 3 ท่านี้ อย่างครบถ้วนและเป็นทำได้อย่างประจำละก็ รับรองได้เลยว่ารูปร่างและน้ำหนักจองคนคงจะพอๆ กับผู้ที่ฝึกออกกำลังกายมาเป็นปีๆ ได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น